Nguyên Nhân Gây Triệu Chứng Bốc Hỏa ở Phụ Nữ

triệu chứng bốc hỏa ở phụ nữ

Bước vào thời kì mãn kinh phụ nữ sẽ đối mặt với các triệu chứng bốc hỏa ở phụ nữ. Đây là một trong những triệu chứng phổ biến gây khó chịu, ảnh hưởng không tốt đến chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe.

Triệu chứng bốc hỏa ở phụ nữ là gì?

Cơn bốc hỏa thường khởi đầu đột ngột bằng cảm giác nóng ở vùng mặt, phần trên ngực và sau đó nhanh chóng lan ra toàn thân. Cảm giác nóng thường kéo dài từ 2 – 4 phút và có thể đi kèm với toát mồ hôi, thỉnh thoảng đánh trống ngực và sau đó là lạnh run.

Các cơn bốc hỏa có xu hướng diễn nhanh chóng và có thể kéo dài từ một đến năm phút và nó có thể tiếp diễn hàng tháng hoặc đến hàng năm. Chúng có mức độ nghiêm trọng từ cảm giác nóng thoáng qua đến cảm giác nóng bừng như bị “thiêu rụi từ trong ra ngoài”. Một cơn bốc hỏa nghiêm trọng có thể gây đỏ bừng mặt và toàn thân, đổ mồ hôi, ớn lạnh và đôi khi còn gây ra tình trạng lú lẫn.

Tần suất gặp phải triệu chứng này rất khác nhau. Một số phụ nữ gặp phải các triệu chứng bốc hỏa một vài lần trong suốt một tuần; những người khác có thể gặp 10 lần trong vòng 1 tuần chủ yếu vào ban ngày cùng một ít lần vào ban đêm

Cường độ của cơn bốc hỏa thay đổi cũng rất khác nhau, có người chỉ bị đỏ mặt thông thường, có người lại gặp phải các cơn bốc hỏa mạnh làm gương mặt và thân đỏ bừng kèm theo đổ mồ hôi nhiều.

dấu hiệu triệu chứng bốc hỏa ở phụ nữ
(Triệu chứng bốc hỏa ở phụ nữ là gì?)

Nguyên nhân của các triệu chứng bốc hỏa ở phụ nữ

Theo Harvard Health, ước tính có khoảng 35% –50% phụ nữ tiền mãn kinh phải chịu các cơn bốc hỏa kéo dài 5–10 phút, hiện tượng này thường xảy ra đồng đều vào ban đêm và ban ngày. Hầu hết phụ nữ ở Mỹ bị bốc hỏa vào khoảng thời gian mãn kinh, nhưng các nghiên cứu về các nền văn hóa khác cho thấy triệu chứng này của các phụ nữ ở nơi khác vào thời kỳ tiền mãn kinh ít hơn. Phụ nữ Nhật Bản, Hàn Quốc và Đông Nam Á cho biết họ bị bốc hỏa ít hơn. Ở bán đảo Yucatan của Mexico, phụ nữ dường như không hề có trải nghiệm này. Những khác biệt này có thể phản ánh phần nào đó sự khác biệt văn hóa trong nhận thức, các yếu tố lối sống, chẳng hạn như chế độ ăn uống.

Mặc dù nguyên nhân của các triệu chứng bốc hỏa ở phụ nữ đã được nghiên cứu hơn 30 năm, nhưng đến nay vẫn chưa có nguyên nhân chắc chắn tại sao mà chúng xảy ra.

Estrogen được cho là trong việc nguyên nhân chính dẫn đến các triệu chứng của các cơn bốc hỏa, nhưng một số nghiên cứu lại không tìm thấy sự khác biệt nào về mức độ estrogen ở những phụ nữ có triệu chứng bốc hỏa và những người không có. Hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra các triệu chứng bốc hỏa ở phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh có thể mở ra hướng điều trị mới tốt hơn có thể không cần dùng thuốc.

Vào cuối độ tuổi 30, cơ thể phụ nữ không sản xuất nhiều progesterone như độ tuổi thanh xuân. Số lượng và chất lượng của các nang trứng cũng giảm dần, gây ra sự suy giảm sản xuất hoormone nội tiết tố nữ estrogen và từ đó dẫn đến việc ít rụng trứng hơn. Kết quả là, ở độ tuổi 40 của chúng ta, độ dài chu kỳ và lưu lượng kinh nguyệt có thể thay đổi và kinh nguyệt có thể trở nên không đều. Estrogen có thể giảm mạnh hoặc tăng đột biến so với bình thường.

triệu chứng bốc hỏa ở phụ nữ như thế nào
(Nguyên nhân của các triệu chứng bốc hỏa ở phụ nữ)

Cách phòng tránh triệu chứng bốc hỏa ở phụ nữ mãn kinh là gì?

3.1 Biện pháp khắc phục tại nhà

Theo số liệu về Viện Quốc gia về Lão hóa, những nhân tố dễ gây ra bốc hỏa bao gồm: rượu, thực phẩm cay, cafein, hút thuốc,… Do đó, phụ nữ có những dấu hiệu thời kì tiền mãn kinh phải tránh hấp thu và sử dụng các nhân tố này.

3.2 Lời khuyên về lối sống

Phụ nữ ở thời kì này nên có các biện pháp về lối sống như:

  • Giảm cân nếu cơ thể thừa cân và tăng cân nhanh. Việc giảm cân làm giảm các cơn bốc hỏa, đổ mồ hôi ban đêm và cải thiện năng lượng của bạn.
  • Thực hành thiền hoặc các biện pháp quản lý áp lực khác. Điều này sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, giữ được bình tĩnh ở nhiều tình huống.
  • Thực hiện các bài tập giúp rèn luyện sức bền như đi bộ, đi bộ đường dài.
  • Cải thiện vệ sinh giấc ngủ bằng cách sử dụng điện thoại và thực hiện những hoạt động có tính thư giãn trước khi đi ngủ. Điều này giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn, không bị căng thẳng và bị rối loạn giấc ngủ bởi bốc hỏa và đổ mồ hôi đêm.
  • Đặt một chiếc quạt gần vị trí ngủ. Điều này giúp giảm việc đổ mồ hôi hơn và đem lại sự dễ chịu.
triệu chứng bốc hỏa ở phụ nữ và cách chữa trị
(Thực hiện các bài tập giúp rèn luyện sức bền như đi bộ, đi bộ đường dài.)

3.3 Chế độ dinh dưỡng

Phụ nữ tiền mãn kinh cần bổ sung gì để hạn chế những triệu chứng khó chịu. Hãy tập ăn một chế độ ăn uống đầy đủ trái cây, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc và chất béo lành mạnh sẽ giúp phụ nữ đủ năng lượng hạn chế tình trạng này hơn.

ăn gì triệu chứng bốc hỏa ở phụ nữ
Chế độ dinh dưỡng phù hợp để điều trị triệu chứng bốc hỏa ở phụ nữ)

3.4 Thực phẩm chức năng

Phụ nữ sau tuổi 30 cần phải cân bằng và bổ sung cân bằng nội tiết tố để tránh bị các triệu chứng bốc hỏa ở phụ nữ điển hình như đổ mồ hôi và bốc hỏa. Những triệu chứng trong giai đoạn này sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, sinh lí cũng như nhan sắc. Sản phẩm viên uống tố nữ Kobayashi Inochi No Haha đến từ Công ty Kobayashi ra đời với mục tiêu giúp chị em phụ nữ cân bằng nội tiết tố, duy trì tuổi xuân và hạn chế các triệu chứng đổ mồ hôi cùng bốc hỏa, kinh nguyệt không đều,… cũng như cải thiện sắc vóc, ngoại hình và sinh lý. Đồng thời, sản phẩm này còn hỗ trợ làm đẹp da, mờ thâm nám và góp phần bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Viên uống được kết hợp bởi những thành phần tự nhiên được chọn lọc và nghiên cứu. Sản phẩm giúp bổ sung nội tiết tố có chất lượng. Viên uống nội tiết tố là gồm thành phần thiên nhiên lành tính bao gồm: 13 chiết xuất thảo dược, dược liệu quý hiếm từ thiên nhiên, những vitamin thiết yếu cho phụ nữ và các phụ gia an toàn khác. Điều này giúp tránh được các tác dụng phụ khi sử dụng trong thời gian dài. Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy của Kobayashi đạt tiêu chuẩn, cùng công nghệ hiện đại, kiểm soát gắt gao. Ngoài ra, công ty Kobayashi cũng luôn được phụ nữ điểm mặt đặt tên nhờ việc cung cấp rất nhiều dược phẩm, sản phẩm đặc trị, mỹ phẩm cải thiện sức khỏe toàn diện.

triệu chứng bốc hỏa ở phụ nữ bằng kobayashi nhật bản
(viên uống tố nữ Kobayashi Inochi No Haha)

Viên uống nội tiết tố giúp chị em cải thiện từ bên trong lẫn bên ngoài. Sản phẩm giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường sinh lý nữ, ngăn ngừa lão hóa toàn diện, làm chậm quá trình mãn kinh, bảo vệ sức khỏe tim mạch, đặc biệt là góp phần ngăn ngừa và hạn chế các cơn bốc hỏa giúp cho tinh thần thoải mái và dễ dàng đi vào giấc ngủ. Việc bổ sung Kobayashi Inochi No Haha còn giúp cho chị em da dẻ hồng hào, làn da ít sạm thâm, tóc luôn mềm mượt và hạn chế tình trạng rụng tóc. Sử dụng sản phẩm thường xuyên sẽ hỗ trợ chị em một cách tốt nhất với tình trạng sử dụng.

Phụ nữ có thể mua sản phẩm ở tại đây: /vien-uong-tien-man-kinh-kobayashi-inochi-no-haha-840-vien/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

google map Chat Messenger Chat Zalo