Yếu sinh lý nên ăn gì? Top 5 thực phẩm tăng cường sinh lý

yếu sinh lý nên ăn gì

Yếu sinh lý gây nên nhiều trở ngại về sức khỏe cũng như tâm lý. Một cách bất ngờ mà bạn có thể cải thiện sức khỏe tình dục của mình đó là biết yếu sinh lý nên ăn gì.

Có thể bạn chưa biết rằng tình trạng yếu sinh lý có thể cải thiện thông qua chế độ ăn uống. Những gì bạn ăn có thể ảnh hưởng đến mức năng lượng, lưu lượng máu và hormone – tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy đời sống tình dục của bạn. Vậy yếu sinh lý nên ăn gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Chế độ ăn uống ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe tình dục?

Thay đổi chế độ ăn uống, tập thể dục, hút thuốc và uống rượu có thể làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh dẫn đến tình trạng yếu sinh lý.

Chế độ ăn uống cũng có thể góp phần vào đời sống tình dục lành mạnh. Các thói quen sống lành mạnh có thể giúp bạn kiểm soát chứng rối loạn cương dương bao gồm:

  • Tập thể dục thường xuyên
  • Ăn một chế độ ăn uống đa dạng và bổ dưỡng
  • Duy trì cân nặng hợp lý
  • Hạn chế uống rượu và tránh sử dụng thuốc lá
  • Chia sẻ thời gian thân mật với bạn tình không liên quan đến tình dục
Yếu sinh lý nên ăn gì thực phẩm
(Yếu sinh lý nên ăn gì)

Nhiều nghiên cứu đã gợi ý mối liên hệ giữa yếu sinh lý và chế độ ăn uống. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng:

  • Yếu sinh lý rất ít gặp ở những người theo chế độ ăn kiêng lành mạnh.
  • Giảm cân cải thiện chứng yếu sinh lý ở những người thừa cân hoặc béo phì.
  • Những người theo “chế độ ăn uống phương Tây” có thể có chất lượng tinh dịch thấp hơn.

Yếu sinh lý nên ăn gì?

Với sự giúp đỡ của các chuyên gia, GiaTot24h đã đưa ra danh sách các loại thực phẩm giúp phái mạnh trả lời cho băn khoăn “yếu sinh lý nên ăn gì”:

Hàu

Khi nói đến vấn đề yếu sinh lý nên ăn gì, thì 9/10 người sẽ nghĩ ngay đến Hàu. Chỉ một vài con hàu mỗi ngày sẽ cung cấp lượng kẽm khoáng chất chống oxy hóa cho cả ngày. Kẽm tham gia vào hàng trăm quá trình của cơ thể, từ sản xuất DNA đến sửa chữa tế bào.

Nghiên cứu cho thấy đủ kẽm có thể bảo vệ chống lại tổn thương tế bào dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt. Hoạt động tình dục của hệ thống sinh sản nam giới, bao gồm cả việc tăng số lượng tinh trùng, cũng được tăng cường với kẽm.

Ngoài hàu, chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị rằng có thể bổ sung kẽm bằng cách ăn các loại động vật có vỏ khác, thịt bò nạc, thịt lợn nạc hoặc các loại đậu.

yếu sinh lý nên ăn gì hàu
(Hàu – thực phẩm tốt số 1 cho sinh lý nam)

Chuối

Chuối là nguồn cung cấp năng lượng nhanh di động tuyệt vời và rất giàu kali, cần thiết để điều chỉnh thần kinh, nhịp tim và đặc biệt là huyết áp.

Là một nguồn cung cấp siêu vitamin B-6, chuối cũng có thể hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn, giúp hình thành các tế bào hồng cầu. Từ đó giúp đảm bảo hệ thống thần kinh hoạt động tốt và hỗ trợ chuyển hóa protein.

Vì vậy, hãy thưởng thức một quả chuối mỗi ngày, vào bữa sáng với ngũ cốc nguyên hạt của bạn hoặc trước khi tập luyện tại phòng tập thể dục.

yếu sinh lý nên ăn gì chuối
(Chuối là nhân tố lớn giúp tăng cường sinh lý nam giới.)

Danh sách thực phẩm về “yếu sinh lý nên ăn gì” sẽ không hoàn chỉnh nếu không có chất béo lành mạnh, axit béo omega-3 từ cá. Cá béo (cá hồi, cá mòi, cá ngừ, cá thu, cá trích) là những nguồn giàu axit béo omega-3 nhất.

Những chất béo không bão hòa đa này là được ưa thích trong chế độ ăn uống lành mạnh vì nhiều lý do. Chúng có thể có lợi cho tim, tuần hoàn, hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Bạn cũng có thể bổ sung omega-3 trong các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật, như hạt lanh , quả óc chó, đậu nành, dầu hạt cải và các sản phẩm tăng cường như trứng.

yếu sinh lý nên ăn gì hải sản
(Ăn cá để tăng cường sinh lý cho nam giới)

Ớt sừng

Một nghiên cứu nhỏ cho thấy những người đàn ông thích đồ ăn cay hơn có mức testosterone trong nước bọt của họ cao hơn những người thích hương vị nhẹ nhàng.

Mặc dù điều này không có nghĩa là thức ăn cay làm tăng mức testosterone, nhưng capsaicin được tìm thấy trong ớt cay có thể có một số lợi ích trong việc tăng cường sinh lý.

Lượng capsaicin trong chế độ ăn uống có thể kích thích các trung tâm khoái cảm của não, có khả năng cải thiện tâm trạng của bạn và có tác dụng kích thích tình dục.

Yến mạch

Bột yến mạch có thể không phải là thực phẩm đầu tiên nghĩ đến khi bạn nghĩ đến yếu sinh lý nên ăn gì. Nhưng trên thực tế nó đem lại một số tác dụng có lợi đối với chức năng tình dục ở cả nam và nữ giới.

=>> Xem thêm: Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo Với Người Già

Yến mạch được coi là một loại thuốc kích thích tình dục và chúng có thể có lợi cho việc cải thiện lưu lượng máu đến dương vật. Chúng chứa axit amin L-arginine, có thể giúp điều trị rối loạn chức năng cương dương và tăng mức testosterone.

yếu sinh lý nên ăn gì ngũ cốc
(Yến mạch là thực phẩm tăng cường sinh lý tốt mà không phải ai cũng biết)

L-arginine được cho là có thể giúp các mạch máu trong dương vật thư giãn để lưu lượng máu đến khu vực này có thể tăng lên.

Những loại thực phẩm này đều có một số nghiên cứu chỉ ra tác động tích cực của chúng đối với sức khỏe tình dục của nam giới.

Bạn cũng có thể lựa chọn một số thực phẩm chức năng có tác dụng tăng cường sinh lý nam tại website của Giá Tốt 24h để đạt hiệu quả tốt hơn nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

google map Chat Messenger Chat Zalo