Top 8 thực phẩm giàu vitamin E nhất bạn nên sử dụng

thực phẩm giàu vitamin E

Thực phẩm giàu vitamin E nguồn gốc tự nhiên luôn có mặt xung quanh chúng ta. Đó là những loại rau củ quả hằng ngày được liệt kê dưới đây.

Bổ sung vitamin E hằng ngày sẽ mang đến những lợi ích tuyệt vời cho làn da và sức khỏe. Tình trạng tóc hay gãy rụng, móng tay yếu hay làn da bị sạm nám sẽ được cải thiện rõ rệt sau một thời gian kiên trì sử dụng. Ngoài ra, sức khỏe tim mạch cũng được bảo vệ, thị lực tốt hơn và tăng cường sức đề kháng. Vitamin E hiện đang có nhiều trong các thực phẩm. Do đó, không khó để bạn dung nạp thành phần này vào cơ thể mỗi ngày. Cùng tìm hiểu qua các thực phẩm giàu vitamin E dưới đây

Trái Kiwi

Kiwi là loại thực phẩm giàu vitamin C và E nên được nhiều người lựa chọn khi họ cảm thấy mệt mỏi, suy nhược cơ thể. Đặc biệt là vào những ngày nắng nóng. Mỗi ngày chỉ cần ăn 1-2 quả kiwi hoặc uống sinh tố sẽ giúp tinh thần dễ chịu hơn nữa.

thực phẩm giàu vitamin E quả kiwi
(Kiwi là loại thực phẩm giàu vitamin E)

Đu đủ

Đu đủ cũng là thực phẩm giàu vitamin E với vị dịu ngọt, thanh mát. Cũng như kiwi, loại trái cây này đồng thời cũng chứa hàm lượng cao vitamin C cùng nhiều dưỡng chất khác. Chính sự kết hợp này mang lại hiệu quả cho sức khỏe và làn da khi cơ thể được cung cấp đủ hàm lượng vitamin ấy.

Mỗi ngày, bạn có thể ăn 1-2 miếng đu đủ hoặc xay sinh tố nửa trái đu đủ thì chẳng lo cơ thể thiếu vitamin nữa!

Hạt hướng dương

Trong danh sách thực phẩm chứa nhiều vitamin E không thể bỏ qua loại hạt này. Tuy nhỏ bé nhưng hạt hướng dương chứa đến 26 – 35mg vitamin E trong 100mg hạt. Hàm lượng này sẽ cung cấp trên 100% nhu cầu vitamin E hằng ngày của cơ thể.

Mỗi ngày nhâm nhi vài hạt hướng dương rang chính là cách đơn giản để bạn bổ sung nhanh cho cơ thể lượng vitamin E.

thực phẩm giàu vitamin E hướng dương
(Hạt hướng dương – thực phẩm giàu vitamin E chứa đến 26 – 35mg vitamin E trong 100mg hạt)

Hạt hạnh nhân

Vitamin E thường có mặt nhiều trong các loại hạt nói chung và hạt hạnh nhân với riêng. Cứ 100g hạnh nhân sẽ chứa 37.5mg lượng vitamin E. Bạn có thể sử dụng hạnh nhân dưới nhiều hình thức như ăn trực tiếp dưới dạng sấy khô hoặc các thành phần chiết suất từ hạnh nhân như sữa, bánh, dầu…

Cà chua

Cà chua cũng nằm trong danh sách những thực phẩm giàu vitamin C và E. Đó vừa là một loại trái cây, vừa là loại rau bổ dưỡng rất quen thuộc trong thực đơn. Trong cà chua có nhiều hàm lượng dinh dưỡng, nổi trội là 0.54mg vitamin E có trong 100g cà chua. Ngoài ra còn có hàm lượng lớn vitamin C, B, K1 cùng các chất xơ và khoáng chất. Do đó, đây là thực phẩm tuyệt vời cho làn da và sức khỏe.

Bạn có thể bổ sung nguồn vitamin E này thông qua món salad, sinh tố đều được.

Rau bó xôi (bina)

Loại rau quen thuộc này từ lâu được mọi người biết đến là nguồn dinh dưỡng dồi dào. Nhưng ít ai biết “điểm mạnh” của rau bó xôi này là gì? Ngoài nguồn cung cấp canxi và folate dồi dào, rau còn chứa lượng lớn vitamin E. Trong mỗi 100g rau bó xôi sẽ có khoảng 2.03mg vitamin E. Cung cấp đến 14% giá trị vitamin E cần thiết cho cơ thể.

Hơn nữa, loại rau này rất dễ chế biến thành các món ăn thơm ngon như: luộc, xào, nấu canh…

thực phẩm giàu vitamin E rau bó xôi
(Canh cải bó xôi là thực phẩm chứa nhiều vitamin E)

Bông cải xanh

Trong 100g bông cải xanh là khoảng 1.5 mg vitamin E. Tuy hàm lượng không cao nhưng đó cũng được xếp vào top những thực phẩm chứa nhiều vitamin E. Ngoài ra, trong loại rau này còn chứa nhiều khoáng chất, chất xơ, chất chống oxy hóa cực kỳ dồi dào. Bạn có thể nấu canh, xà, luộc đều được.

Tôm

Thông thường khi nhắc đến hải sản người ta nghĩ ngay đến hàm lượng canxi dồi dào. Tuy nhiên, ngoài việc chứa lượng axit béo omega-3, vitamin C, vitamin D thì tôm còn 2.2mg vitamin E.

Tôm cũng là nguyên liệu để chế biến thành các món ăn khác nhau. Bạn có thể kết hợp với các loại rau củ trên để có một bữa ăn giàu vitamin E cho cơ thể của mình.

Ngoài 8 thực phẩm giàu vitamin E kể trên, bạn có thể bổ sung lượng vitamin E thông qua thực phẩm chức năng. Giải pháp này vừa tiện lợi, vừa chứa hàm lượng cao loại vitamin E này. Sản phẩm giàu vitamin E có thể kể đến như: Vitamin E Kirkland Signature 180 mg (400 IU).

thực phẩm giàu vitamin E kirkland mỹ
(Vitamin E Kirkland Signature 180 mg (400 IU) được bán tại giatot24h.vn)

Tuy nhiên, khi sử dụng thực phẩm chức năng bạn cần chọn mua sản phẩm chính hãng từ cửa hàng uy tín. Việc mua nhầm hàng giả, kém chất lượng thường xảy ra khi thực phẩm chức năng giàu vitamin E xuất hiện ồ ạt trên thị trường. Cho nên quan chức năng khó có thể kiểm soát chặt chẽ.

Xem thêm: Bật mí top 5 Kem dưỡng da Vitamin E tốt nhất năm 2022

Trên đây là những gợi ý về 8 nguồn thực phẩm giàu vitamin E cũng như vitamin C. Sự kết hợp của hai loại vitamin này mang đến lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm những loại thực phẩm khác để đa dạng thực đơn của mình. Nếu bạn muốn mua viên uống vitamin E chính hãng, giá tốt thì hãy liên hệ hotline: 0898.110.110 hoặc truy cập website: / để tìm hiểu thêm nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

google map Chat Messenger Chat Zalo