Uống kẽm và vitamin E cùng lúc được không?

Có nên uống kẽm và vitamin E cùng lúc

Có nên uống kẽm và vitamin E cùng lúc là điều mọi người thắc mắc khi muốn bồi bổ cơ thể bằng hai thành phần này. Theo chuyên gia sức khỏe, bạn vẫn dùng chung được.

Cũng như các loại vitamin và khoáng chất khác, kẽm và vitamin E là chất rất quan trọng cho cơ thể. Hiểu được điều đó, nhiều người muốn uống chung để phát huy nhanh hiệu quả cũng như tiết kiệm thời gian. Một vấn đề khiến nhiều người thắc mắc là có nên uống kẽm và vitamin E cùng lúc không? Dùng chung có giảm công dụng của từng loại và ảnh hưởng đến sức khỏe không? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Công dụng khi uống kẽm và vitamin E

Kẽm là một khoáng chất quan trọng trong cơ thể sau sắt. Công dụng của kẽm là tăng hệ miễn dịch, làm lành vết thương và thúc đẩy tái tạo tế nào đã hư tổn. Cơ thể không thể tự tổng hợp ra kẽm nên cần được bổ sung bên ngoài qua chế độ ăn uống.

Vitamin E là một loại vitamin quen thuộc với mọi người trong lĩnh vực làm đẹp. Điểm mạnh của loại vitamin này là đặc tính chống oxy hóa cao. Nhờ đó nó bảo vệ được tế bào của bạn chống lại tác động từ gốc tự do. Các gốc tự do này được tạo ra khi cơ thể phân giải thức ăn hoặc tiếp xúc với khói thuốc lá và chất phóng xạ.

Có nên uống kẽm và vitamin E cùng lúc không
(Kẽm và vitamin E là chất rất quan trọng cho sức khỏe và sắc đẹp)

Có nên uống kẽm và vitamin E cùng lúc?

Kẽm và vitamin E hoàn toàn có thể uống cùng một lúc. Chúng sẽ hỗ trợ lẫn nhau để bảo vệ cơ thể và làn da của bạn trước những tác động bên ngoài. Tuy nhiên, khi bổ sung 2 thành phần này cùng lúc thì phải xem xét lại tổng liều lượng có vượt mức cơ thể cần để dung nạp hay không? Bởi nếu quá tải, cơ thể sẽ phản ứng lại gây tác dụng phụ.

Các bác sĩ cho biết, đối với kẽm thì không nên dung nạp quá 20 miligam mỗi ngày. Còn đối với vitamin E thì mức giới hạn là 1.000 miligam mỗi ngày. Do đó, khi dùng vitamin tổng hợp có chứa vitamin E và kẽm hoặc cả 2 riêng lẻ thì nên kiểm tra kỹ liều lượng bên cạnh nguồn gốc. Bạn chỉ có thể dùng lượng cao hơn khi có sự chỉ định từ bác sĩ.

Nhiều loại vitamin tổng hợp đã chứa kẽm và vitamin E, vì vậy hãy kiểm tra nhãn để xem hàm lượng của từng chất dinh dưỡng trong loại vitamin tổng hợp bạn dùng. Sau đó, xem xét liều lượng kẽm và vitamin E trong bất kỳ chất bổ sung nào bạn tiêu thụ. Trừ khi được bác sĩ chỉ định dùng thêm, nếu không tổng lượng tiêu thụ trong ngày từ tất cả các nguồn, bao gồm cả thức ăn và chất bổ sung, chỉ cần đáp ứng mức cho phép hàng ngày được khuyến nghị.

Nhu vậy thắc mắc “Có nên uống kẽm và vitamin E cùng lúc?” đã được giải đáp giúp bạn tự tin dùng kết hợp để mang lại nhiều hiệu quả như mong đợi.

Có nên uống kẽm và vitamin E cùng lúc có tốt không
(Có nên uống kẽm và vitamin E cùng lúc)

Những lưu ý khi dùng kẽm và vitamin E

Đối với kẽm

  • Nhu cầu của người bình thường là 8 – 10 mg kẽm/ngày và phụ nữ mang thai là 11 mg/ngày. Bạn nên dùng sau bữa ăn 30 phút và kiên trì trong 2-3 tháng. Sau đó ngưng 1 đợt khoảng 3 tháng rồi tiếp tục nếu bạn có nhu cầu.
  • Bạn có thể dùng kẽm với vitamin E nhưng không dùng chung với các khoáng chất khác như canxi, sắt, magie. Bởi điều này sẽ ngăn sự hấp thụ của các khoáng chất đó.
  • Chẳng hạn như canxi có khả năng bài tiết kẽm để tăng sự cạnh tranh hấp thụ vào cơ thể. Sắt cũng thế, sẽ làm giảm lượng sắt xuống khoảng 20%. Cho nên khi bạn cần bổ sung các chất này thì nên uống cách nhau 2 tiếng. Bạn nên uống kẽm trước sắt để kẽm không bị cản trở sự hấp thụ.
  • Ngoài ra, chất phytates có trong bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc, các loại đậu… khi kết hợp với kẽm sẽ làm giảm hàm lượng kẽm. Bạn cũng nên dùng kẽm sau 2 tiếng ăn các loại thực phẩm này.
Có nên uống kẽm và vitamin E cùng lúc có tác dụng không
(Giải đáp thắc mắc Có nên uống kẽm và vitamin E cùng lúc không?)

Đọc thêm: Bổ sung kẽm cho người lớn – hướng dẫn và lưu ý

Tham khảo một sản phẩm bổ sung kẽm chất lượng tại đây

Đối với vitamin E

  • Liều dùng vitamin mỗi ngày dành cho trẻ từ 1-3 tuổi là 6mg; 4-8 tuổi là 7mg; 9-13 tuổi là 11mg. Từ 15 tuổi trở lên thì hàm lượng cao hôn nhưng không vượt quá 1.000mg theo khuyến cáo. Bạn nên dùng vitamin sau bữa ăn, sáng hay tối đều được. Bạn nên nghỉ 1 thời gian nếu đã dùng vitamin E liên tục từ 1-2 tháng.
  • Không nên dùng quá liều lượng sẽ dễ dẫn đến triệu chứng tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa và mệt mỏi.
  • Có thể vừa uống, vừa thoa vitamin E. Phụ nữ từ 30, người da khô hay nổi mụn rất nên bổ sung loại vitamin E này.
  • Một lưu ý quan trọng là dù dùng kẽm hay vitamin E, bạn phải nên mua hàng chính hãng để chất lượng đảm bảo. Nếu dùng uống cách nhưng dùng sản phẩm giả thì sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và làn da.
Có nên uống kẽm và vitamin E cùng lúc công dụng gì
(Kẽm và vitamin E hoàn toàn có thể uống cùng một lúc nhưng không vượt quá liều lượng)

Đọc thêm: Uống vitamin E lúc nào tốt nhất?

=>> Sản phẩm Vitamin E được yêu thích nhất hiện nay:

Vitamin E Kirkland Signature 180mg (400 IU) 500 Viên

Dùng chung Vitamin E, kẽm và vitamin tổng hợp có được không?

Nhiều loại vitamin tổng hợp đã chứa kẽm và vitamin E, vì vậy hãy kiểm tra nhãn để xem hàm lượng của từng chất dinh dưỡng trong loại vitamin tổng hợp bạn dùng. Sau đó, hãy xem liều lượng kẽm và vitamin E trong bất kỳ chất bổ sung nào mà bạn tiêu thụ. Sẽ an toàn khi dùng chúng với nhau miễn là tổng liều lượng của cả hai chất dinh dưỡng không vượt quá lượng dung nạp trên có thể chấp nhận được. Không bao giờ bổ sung nhiều hơn 40 miligam kẽm mỗi ngày và giới hạn vitamin E ở mức 1.000 miligam hoặc 1.500 đơn vị quốc tế mỗi ngày.

Cả hai chất dinh dưỡng đều trở nên độc hại nếu bạn tiêu thụ nhiều hơn số lượng này. Trừ khi bác sĩ của bạn đề nghị một liều cao hơn, tổng lượng tiêu thụ của bạn từ tất cả các nguồn, bao gồm cả thực phẩm và chất bổ sung, chỉ cần đáp ứng mức cho phép hàng ngày được khuyến nghị.

Thông qua bài viết trên, bạn đã yên tâm và không còn lo lắng là có nên uống kẽm và vitamin E cùng lúc không? Để mua các vitamin và khoáng chất chính hãng với giá tốt nhất trên thị trường, hãy truy cập vào website: giatot24h.vn hoặc gọi hotline để được tư vấn chi tiết: 0898.110.110

(Nguồn: //healthyeating.sfgate.com/)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

google map Chat Messenger Chat Zalo