Ăn gì để bổ máu? Top 10 thực phẩm ngăn ngừa thiếu máu hiệu quả

ăn gì để bổ máu

Ăn gì để bổ máu và tăng cường lưu thông máu hiệu quả? Tìm hiểu ngay những thực phẩm giàu sắt, giàu chất bổ sung cho máu an toàn. 

Ăn gì để bổ máu? Thiếu máu có thể gây rối loạn dinh dưỡng máu do khả năng vận chuyển oxy của hồng cầu bị giảm. Từ đó nó làm thiếu oxy ở nhiều cơ quan như tim, não, cơ bắp gây triệu chứng hoa mắt chóng mặt, tim đập nhanh, yếu cơ gây mệt mỏi, giảm khả năng lao động. Do đó, để tránh những ảnh hưởng của bệnh thiếu máu đến cuộc sống hàng ngày, bạn có thể bổ sung top 10 loại thực phẩm sau đây!

Người bệnh thiếu máu nên ăn gì để bổ máu? 

Thịt bò

Thịt bò là nguồn thực phẩm giàu sắt vô cùng phong phú, giúp cải thiện được lượng Hemoglobin cho cơ thể. Phần nạc của thịt bò thường chứa nhiều sắt hơn gân và mỡ. Trong 100g thịt bò nạc có thể cung cấp đến 3,1mg (tương được 21%) lượng sắt cần thiết cho cơ thể. 

ăn gì để bổ máu thịt bò
(Thịt bò là nguồn thực phẩm bổ máu quan trọng)

Gan

Gan bò, lợn, gà,… đều là bộ phận chứa hàm lượng sắt cao. Trong 100g gan lợn có thể cung cấp 12mg sắt, 100g gan gà chứa đến 10mg sắt và 100g gan bò cung cấp cho cơ thể 6,5mg sắt. Do đó, việc ăn gan động vật có thể giúp bổ sung sắt giúp bổ máu, ngăn thiếu máu cho cơ thể. 

Trứng

Trứng chứa hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như sắt, canxi, protein, photpho, vitamin và chất khoáng. Do đó, trứng là loại thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ thiếu sắt, tăng cường lưu thông máu cho cơ thể. Một lòng đỏ trứng chứa đến 0,4mg sắt giúp bổ máu. 

ăn gì để bổ máu trứng
(Trứng cũng là thực phẩm bổ máu)

Hải sản

Nếu hỏi ăn gì để bổ máu thì không thể bỏ qua hải sản như tôm, cua, hàu, trai, nghêu, sò, cá,… Danh sách các loại hải sản này đều có ích trong việc điều trị thiếu máu bởi chúng chứa nhiều sắt. Cụ thể, trong 100g cua đồng có chứa đến 4,7mg sắt, 100g tôm khô có tới 4,6mg sắt, 100g cua biển chứa 3,8mg hàm lượng sắt,… Ngoài ra, những loại thực phẩm này cũng chứa nhiều vitamin B12 giúp bồi bổ máu cho cơ thể. 

ăn gì để bổ máu hải sản
(Hải sản)

Bí ngô

Bí ngô không chỉ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi, axit main, protein, carotene, kẽm phốt pho,… giúp bổ máu và các tăng cường sắt cho cơ thể. Đặc biệt, hạt bí ngô cũng chứa nhiều chất sắt, 100g hạt bí ngô có đến 15mg sắt nên rất thích hợp sử dụng cho người xanh xao, gầy yếu, mới khỏi ốm,…

ăn gì để bổ máu bí ngô
(Ăn gì để bổ máu – Bí ngô)

Khoai tây

Khoai tây là một trong những thực phẩm có tác dụng bổ sung sắt hiệu quả cho cơ thể. 100g khoai tây có thể chứa hàm lượng sắt là 3,2mg. Bạn có thể dùng khoai tây hấp, luộc, hầm và hạn chế dùng dưới dạng rán vì nó sẽ chứa nhiều chất béo bão hòa từ dầu không tốt cho sức khỏe. 

ăn gì để bổ máu khoai tây
(Ăn gì để bổ máu – Khoai tây)

Bông cải xanh

Bông cải xanh cũng là một trong những thực phẩm được đề cử nếu hỏi ăn gì để bổ máu? Nó bổ sung nhiều vitamin A, C chất xơ, chất sắt giúp cải thiện chất lượng máu cho cơ thể. Trong 100g bông cải xanh có chứa đến 2,7mg sắt giúp bổ máu. Ngoài ra, các loại rau xanh đậm như rau ngót, cần tây, rau bina, rau cải xanh,… đều chứa hàm lượng sắt dồi dào cũng như các vitamin cần thiết cho máu hấp thu. 

ăn gì để bổ máu súp lơ xanh
(Ăn gì để bổ máu – Bông cải xanh)

Các loại đậu

Các loại đậu như đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành, đậu đen,… đều chứa nhiều chất sắt cần thiết cho quá trình hấp thu của máu. Ngoài ra, chúng cũng giàu molypden cần thiết cho việc phát huy chức năng enzyme. Tuy nhiên, để làm giảm tỷ lệ axit phytic – một chất làm giảm hấp thu sắt thì bạn nên ngâm giá đỗ vào nước ấm qua đêm trước khi chế biến. 

Nho 

Nho là loại trái cây giàu canxi, photpho, sắt, vitamin, canxi và axit amin. Nho có tác dụng đào thải chất độc trong cơ thể, giúp thanh lọc gan, loại bỏ độc tố có hại trong cơ thể và giúp tái tạo máu hiệu quả.

ăn gì để bổ máu nho
(Ăn gì để bổ máu – nho)

Mía

Mía cũng là thực phẩm chứa nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như canxi, sắt, kẽm,… Trong đó, mía mang hàm lượng sắt cao nhất cũng như các protein, vitamin, axit hữu cơ,… Những chất này đều có lợi cho quá trình lưu thông máu, bổ sung dinh dưỡng, nhiệt lượng và tăng cường trao đổi chất cho cơ thể.

ăn gì để bổ máu mía
(Ăn gì để bổ máu – Mía)

Sử dụng thực phẩm chức năng bổ máu, cải thiện sức khỏe, làm đẹp da

Ngoài ăn gì để bổ máu thì bạn cũng cần bổ sung thực phẩm chức năng giúp bổ máu thường xuyên. Đây là giải pháp bổ sung dưỡng chất tiện lợi, đầy đủ dành cho những ai bận rộn hiếm có chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng. Viên uống trẻ hóa NMN 12000 Aishodo 60 của Nhật Bản chính là dòng sản phẩm bổ máu hoàn hảo cho bạn. Thành phần chính của viên uống là nhau thai thực vật, axit hyaluronic, CoQ10, Protein, Carbohydrate,… tốt cho quá trình lưu thông máu và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu. Thực phẩm còn bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho máu cũng như các cơ quan trong cơ thể. Nhờ đó nó giúp:

  • Phòng và điều trị bệnh tiểu đường
  • Cải thiện chức năng thận, cải thiện thần linh, chống thoái hóa thần kinh, bảo vệ tim mạch do thiếu máu gây ra 
  • Tăng cường hệ miễn dịch và chức năng sinh lý 
  • Chống lão hóa, trẻ hóa tế bào để duy trì làn da khỏe mạnh, tươi trẻ
ăn gì để bổ máu nmn dạng viên
(Viên uống trẻ hóa NMN 12000 Aishodo 60 của Nhật Bản)

Hiện viên uống trẻ hóa NMN 12000 Aishodo 60 Nhật Bản đang được bán với giá chỉ 7.800.000 đồng tại giatot24h.com.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0898.110.110
google map Chat Messenger Chat Zalo